Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn trong mùa nắng nóng

Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn trong mùa nắng nóng Chuyên Cung Cấp Bếp Gas Âm Hồng Ngoại Chất Lượng Cao

Thiết Bị Nhà Bếp Cao Cấp

Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn trong mùa nắng nóng

Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn trong mùa nắng nóng

Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, không khí khô hanh khiến nguy cơ cháy nổ luôn rình rập xung quanh cuộc sống chúng ta. bếp gas hồng ngoại là vật dụng khá an toàn, nhưng nguy cơ cháy nổ hẳn là sẽ có nếu chúng ta không sử dụng cẩn trọng và đúng cách. Hãy cùng bepgashongngoai.top cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này .


Bếp gas hồng ngoại

Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn

- Đặt bếp gas hồng ngoại tại nơi thoáng khí và tránh gió lùa trực tiếp.

- Bàn bếp nên là bàn đá hay bê tông... không được làm bằng gỗ.

- Bình gas luôn để đứng và đảm bảo dây dẫn không bị gấp khúc. Bình gas nên đặt có khoảng cách với bếp gas hồng ngoại và thấp hơn bếp để khí gas dễ lưu thông.

- Nơi chứa bình gas cần thông thoáng để có thể dễ phát hiện khí gas rò rỉ.

- Không để bếp gas hồng ngoại gần nguồn điện hay dây dẫn điện và các vật liệu dễ bắt lửa.

- Không dùng bếp gas hồng ngoại làm mồi lửa cho các chất liệu hay dụng cụ thắp sáng khác.

- Khi đun nấu, bạn nên túc trực bên bếp và lưu ý không để các vật dụng dễ bắt lửa gần bếp nấu, tránh các trường hợp bắt lửa gây cháy, gió lùa gây tắt bếp phát tán khí gas mất an toàn...

- Cũng lưu ý không để trẻ vui chơi và táy máy bên bếp gas hồng ngoại.

- Khi tắt bếp, bạn nên theo đúng quy trình: khóa van đầu bình gas, chờ ngọn lửa tắt hẳn mới khóa van bếp để đảm bảo van khóa bình gas không bị hở cũng như dùng hết lượng gas thừa trong dây dẫn. Lưu ý không nên để van khóa gas mở khi không dùng bếp.

Trường hợp khi tắt bếp theo quy trình, bạn khóa van bình gas mà ngọn lửa trên bếp vẫn cháy hoài chứng tỏ van khóa đã bị hở. Nên gọi nhân viên tới kiểm tra và có thể cần thay mới.

- Bạn không nên dùng lửa mồi bếp gas hồng ngoại khi không đánh lửa được mà nên thay hệ thống đánh lửa của bếp khi bị hỏng. Nên thay mới các bếp gas hồng ngoại đã bị han gỉ nhiều vị trí để tránh gây rò rỉ gas. Lưu ý vệ sinh bếp gas hồng ngoại thường xuyên để hạn chế gỉ sét để bếp bền lâu.

Bếp gas hồng ngoại

Phòng tránh cháy nổ cho bếp gas hồng ngoại

- Khi ngửi thấy khí gas cách bất thường trong nhà, hãy nhanh chóng kiểm tra bếp gas hồng ngoại nhà mình xem có bị rò rỉ hay không. Khóa van bình, mở tất cả các cửa, ngắt các nguồn điện để khí gas thoát ra ngoài cách an toàn.

- Nên có sẵn bình chữa cháy an toàn trong gia đình.

- Bạn nên nhờ các nhân viên cửa hàng hoặc đại lý định kỳ kiểm tra bình và bếp gas hồng ngoại 6 tháng – 1 năm/1 lần để đảm bảo các bộ phận của bếp và bình vẫn hoạt động an toàn.

- Nên thay mới ống dẫn gas sau 2 – 3 năm và 5 năm với van điều áp bình gas (các ống dẫn thường có ghi chú thời hạn sử dụng trên thân, bạn có thể lưu ý khi thay mới để sử dụng an toàn).

Kinh nghiệm chọn mua bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại ngày nay đã trở thành vật dụng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên để chọn được một chiếc bếp phù hợp với không gian sống cũng như điều kiện kinh tế luôn là nỗi đắn đo của các bà nội trợ. Hãy để bepgashongngoai.top mách bạn một số lưu ý trước khi chọn mua bếp gas hồng ngoại nhé!

Bếp gas hồng ngoại âm

Đây là dòng bếp gas hồng ngoại cao cấp, mặt bếp bằng đá hoặc kính cường lực, chịu nhiệt và có độ dày cao từ 5 mm trở lên. Loại bếp này có điểm đặc biệt là lắp đặt cố định âm tường và không di chuyển được, chỉ thích hợp cho gia đình nào đang xây nhà hay có nhu cầu sửa sang nhà bếp. Loại bếp này giá khá cao, tầm từ 1.5 cho đến 7 triệu đồng.

Bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại dương

Là loại bếp đặt nổi trên mặt bệ bếp. Loại bếp này tối đa thường chỉ có 3 lò nấu, khung của bếp bằng thép sơn tĩnh điện, mặt bằng inox, sơn chống dính hoặc kính cường lực. bếp gas hồng ngoại dương thường có 3 loại chính:

- Bếp gas hồng ngoại mini (bếp gas hồng ngoại du lịch): Gọn nhẹ, thường dùng cho các mục đích mang tính di động như nấu lẩu, nướng thịt, hay du lịch dã ngoại. Khuyên dùng cho sinh viên đi học hay người đi thuê trọ. Loại bếp này có tầm giá khoảng 220.000 - 390.000 đồng.

- Bếp gas hồng ngoại đơn: Chỉ có 1 lò nấu duy nhất. Phù hợp với người độc thân, gia đình ít người, không có nhu cầu nấu ăn nhiều và thường xuyên hay gia đình có không gian nhà bếp nhỏ hẹp. Loại bếp này có tầm giá khoảng 320.000 - 390.000 đồng.

- Bếp gas hồng ngoại đôi: Thích hợp cho gia đình đông người từ 4 người trở lên, có nhu cầu nấu ăn nhiều và thường xuyên, yêu cầu loại bếp này cần có vùng không gian nấu to và rộng. Loại bếp này có tầm giá khoảng 430.000 - 3.7 triệu.

Bếp gas hồng ngoại


Hệ thống đánh lửa

Bếp gas hồng ngoại ngày nay sử dụng chủ yếu 2 loại hệ thống đánh lửa: đánh lửa IC và đánh lửa Magneto.

- Đánh lửa IC (dùng điện hoặc pin): Hoạt động nhờ IC khuếch đại dòng điện để tạo thành tia lửa gây cháy. Được trang bị trên cả bếp âm và bếp dương. Ưu điểm của đánh lửa IC là âm thanh bật bếp rất nhỏ, thao tác bật nhẹ nhàng. Tuy nhiên, dùng lâu phải thay pin hoặc nếu dây điện IC bị đứt thì không dùng được nữa.

- Đánh lửa Magneto: Hoạt động bằng hai cách đập hai đá lửa vào nhau để tạo ra tia lửa gây cháy. Được trang bị trên cả bếp âm và dương. Ưu điểm của loại đánh lửa này là độ bền cao, ổn định, giá rẻ. Nhưng khi sử dụng phải dùng sức cổ tay xoay nút vặn và tạo ra âm thanh "tách".

Bếp gas hồng ngoại

Loại đầu đốt bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại có đầu đốt cấu tạo từ gốm Ceramic hoặc Niken với gần 3000 lỗ nhỏ kết hợp với nhau theo hình dạng tổ ong

Bếp gas hồng ngoại


Một số lưu ý khác

- Chế độ ngắt gas tự động: hoạt động nhờ bộ cảm biến nhiệt. Khi bếp gặp sự cố bất thường về lửa, làm tắt lửa do gió hoặc nước trào làm tắt bếp thì bộ phận cảm ứng nhiệt nằm cạnh bộ chia lửa sẽ tự ngắt gas, tránh nguy cơ cháy nổ hay rò rỉ khí gas.

Thường thì các loại bếp gas hồng ngoại có tính năng ngắt tự động có thời gian đánh lửa chậm hơn loại thường từ 3 – 5 giây, nhưng nhược điểm này không hề đáng kể so với việc đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng bếp.

- Đầu hâm: của bếp gas hồng ngoại giúp bếp gas hồng ngoại tiết kiệm gas nhiều hơn khi nấu các món ăn ninh, hầm. Thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh gas ngược kim đồng hồ là bạn sẽ dễ dàng chuyển qua chế độ hâm với vòng lửa nhỏ ở trung tâm đầu đốt.

Với chế độ hâm bạn sẽ dễ dàng nấu cơm, các món khô, hâm đồ ăn hoặc hầm nhừ mà không phải lo lắng vấn đề về cháy khét trong quá trình đun nấu.

- Kiềng bếp: Nhiều loại bếp có kiềng 5 chân vững chắc, giúp bạn nấu ăn dễ dàng hơn, khi đặt nồi trên bếp sẽ chắc chắn hơn.

Bếp gas hồng ngoại

Thương hiệu bếp gas hồng ngoại đáng tin cậy nhất hiện nay

Hiện nay có các thương hiệu tốt nhất chuyên cung cấp các sản phẩm bếp gas hồng ngoại như Redsun , Taka , Bluestar ... đây là những đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay với chất lượng và dịch hậu mãi vượt trội . Trong đó chất lượng nhất theo chúng tôi đánh giá vẫn là sản phẩm bếp gas hồng ngoại Redsun , người tiêu dùng nên mua những sản phẩm thương hiệu này mà sử dụng .

Lưu ý rằng : hiện nay Rinnai và Malloca không có cung cấp sản phẩm bếp gas hồng ngoại , mọi sản phẩm nhái theo 2 thương hiệu này là giả không chất lượng , người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua

Nguồn bài viết : http://www.bếptừmallocagiárẻ.vn/

Chat
1